468x1000 Ads

Truyện

Lên Thiên Đàn

Lên Thiên Đàn


Ngày xưa, có một bác nông dân đã có tuổi và ngoan đạo. Một hôm, bác trở bệnh nặng và qua đời. Bác được lên Thiên đàng và đứng trước cổng Trời chờ cùng một vị lãnh chúa giàu có. Một hồi sau, Thánh Pê-tơ-rút đến, rút chìa khóa mở cổng đón vị lãnh chúa vào. Có vẻ như Thánh không trông thấy bác nông dân nên đã đóng cửa lại. Bác nông dân đứng bên ngoài nghe rõ mồn một tiếng đàn hát đón chào vị lãnh chúa. Cuối cùng, mọi thứ chìm vào tĩnh lặng.

Thánh Pê-tơ-rút đến mở cổng Trời đón bác nông dân vào. Bác ngỡ là cũng sẽ có đàn hát chào mừng. Nhưng không, bốn bề lặng ngắt. Các thiên thần bay đến đón bác, nói chuyện vui vẻ và thân mật. Tò mò, bác hỏi:

- Tại sao Thánh và các thiên thần không đàn hát đón chào tôi như đã làm với vị lãnh chúa? Hình như ở trên trời cũng bất công như ở dưới trần gian rồi!

- Không đâu bác ạ! - Thánh Pê-tơ-rút nói - Chúng tôi cũng yêu quý bác như bao người khác đến đây. Bác sẽ được hưởng thú vui trên trời như vị lãnh chúa kia. Nhưng bác phải hiểu là những người nông dân như bác thì ngày nào cũng có người lên trời. Còn lãnh chúa giàu có thì hàng trăm năm chúng tôi mới được đón một người.

0 nhận xét:

Post a Comment