468x1000 Ads

Truyện

Ý nghĩ màu sắc trong cuộc sống

Hồi bé, thế giới của tôi chỉ có một màu trắng, một màu trắng thanh khiết không mảy may vấy bẩn. Nhưng từng người, từng người khẽ bước vào lòng tôi mang theo bao màu sắc. Từ đấy, tôi biết thế giới này ngoài những mảng sáng cũng có những mảng tối. Có những lúc ta hạnh phúc, vui vẻ nhưng đôi khi cũng cô đơn, buồn bã, tuyệt vọng. Tất cả hòa quyện với nhau tạo nên một thế giới muôn màu "thú vị".

>> Ý nghĩa màu tóc trong Amine

Mỗi màu đều có một ý nghĩa riêng cho nó.

MÀU ĐỎ:




Màu đỏ là biểu tượng của trạng thái sinh lý gắn liền với năng lượng sống. Màu đỏ thể hiện sức mạnh, tính năng động, niềm khát khao thành công và đạt được mục tiêu trong cuộc sống. Màu đỏ còn là màu của ý chí chiến thắng, niềm đam mê thể thao, cũng như sức mạnh của ý chí, là màu của người lãnh đạo và người đi đầu trong lĩnh vực sáng tạo. Màu của lửa và máu, nó đi liền với sức mạnh, quyền lực, sự quyết tâm; nó cũng là biểu tượng của sự đe dọa, nguy hiểm và chiến tranh. Màu đỏ cũng là màu của cảm xúc, nhiệt huyết và tình yêu. Màu đỏ là màu của sự dũng cảm và hy sinh, đó là lý do ta thấy một số quốc kỳ của một số nuớc có màu đỏ là màu nền.

MÀU HỒNG:


Màu của tình yêu và sự lãng mạn. Bất cứ thứ gì mang màu hồng đều rất đẹp. Trong cuộc sống hiện đại, khi con trai có thể sử dụng những màu vốn trước đây chỉ dành cho con gái như đỏ, vàng, da cam…thì màu hồng vẫn là một màu đặc biệt.

Nó gần như là một màu danh riêng cho con gái, cho những gì nhẹ nhàng nhất. Màu hồng luôn mang lại sự bồng bềnh, huyền ảo, đẹp và không có thật.

Những người thích màu hồng là những người sống đầy lãng mạn. Họ coi cuộc sống như một cuốn tiểu thuyết, một bộ phim. Họ là những người mỏng manh, yếu đuối, dễ vấp ngã nhưng cũng dễ đứng lên.

Bởi với họ cuộc sống luôn tốt đẹp, luôn mang một màu hồng. Và do đó, niềm tin vào cuộc sống của họ cũng lớn vô cùng.

MÀU XANH LÁ:


Màu xanh lá cây là màu của sự kiên trì, có chí hướng và lòng thuỷ chung son sắt. Việc lựa chọn màu xanh lá cây nói lên bạn khao khát hướng tới những phân tích chính xác cũng như luôn muốn gây ấn tượng, muốn thực sự nổi bật trước đám đông. Là màu của thiên nhiên. Nó cho tượng trưng cho sự phát triển, hòa thuận, tươi mát màu mỡ. Màu xanh lá cây còn mang lại cảm xúc an toàn. Đây là lý do tại sao đèn giao thông sử dụng màu xanh lá báo hiệu “ok, đi đi”… Màu xanh này còn mang lại sự nhẹ nhàng cho mắt. Màu xanh lá cây còn mang ý nghĩa của sự phát triển và hy vọng.

MÀU CAM:

Màu cam là màu của niềm vui, ánh nắng mặt trời, mùa thu và miền nhiệt đới. Màu cam thể hiện sự đam mê, phấn khởi, hạnh phúc, sáng tạo, quyết đoán, thành công, sự khuyến khích và kích thích, là biểu tượng của sức mạnh, sự bền bỉ.

MÀU VÀNG: 

Vàng là màu của tia nắng mặt trời, gắn liền với niềm vui, sự hiểu biết và năng lượng. Màu vàng cũng biểu trưng cho lòng trung thành, niềm vinh dự, sau này màu vàng cũng gắn liền với tính nhút nhát.

MÀU XANH DƯƠNG: 

Màu xanh dương là màu của bầu trời và biển, gợi cho chúng ta có cảm giác yên bình, thanh thản. Nó biểu tượng cho sự tin tưởng, trung thành, sự khôn ngoan, tự tin, thông minh, niềm tin và thiên đường. Màu xanh cũng là màu của sự mong ước, hi vọng.

MÀU TÍM:


Nếu màu vàng được coi là màu của sự phản bội, thì màu tím lại được coi là biểu tượng của lòng chung thủy. Nó là sự pha trộn, sự kết hợp hài hòa giữa mạnh mẽ và nhẹ nhàng, giữa lớn lao và bé nhỏ. Có thể nói đây là một màu khá “dễ dàng”.

Tuy nhiên, do tính chất của màu tím là sự kết hợp. Thế nên những người thích màu tím thường là những người không quá nổi bật, quyết tâm của họ thường không lớn. Nhưng họ có cuộc sống tương đối đầy đủ và tốt đẹp.

Màu tím biểu tượng cho sự quý phái, sang trọng, hoàng gia. Nó liên quan đến sự khôn ngoan, độc lập, sáng tạo, sự bí ẩn, ma thuật. Màu tím còn là một màu buồn, mộng mơ, chung thủy. Màu tím là biểu tượng của sức mạnh, quý tộc, sang trọng và sự thèm muốn. Ở một góc độ khác màu tím còn là màu của sự huyền bí, ma thuật và sáng tạo.

MÀU ĐEN:


Màu đen là màu của năng lượng, sự thanh lịch, trang trọng, cái chết, tội phạm và sự bí ẩn. Màu đen còn màu tượng trưng cho sự độc lập, thậm chí là sự đấu tranh chống lại bất cứ áp lực hay khuôn khổ nào.

Màu đen đi liền với quyền lực, thanh nhã, trang trọng. Ở một góc nhìn khác màu đen là hình tượng của cái tang tóc, cái chết, huyền bí và của quỷ. Màu đen còn là màu của sự sợ hãi và bí ẩn. Nó thường đem lại ý nghĩa tiêu cực . Nhưng nó đôi khi mang lại ý nghĩa cực kỳ tiêu cực nếu được sử dụng hợp lý: nó bao hàm ý nghĩa trang trọng,lịch thiệp và quý phái: đây là lý do tại sao các loại xe cao cấp đều có màu đen. Đều đặc biệt là sự kết hợp của màu đen với các màu khác mang lại ý nghĩa hoàn toàn khác nhau.

MÀU TRẮNG:


Mọi vật đều bắt đầu từ màu trắng. Đó là sự khởi đầu, là những thứ đầu tiên nhất. Cũng có lẽ vì thế màu trắng còn là biểu tượng của sự hồn nhiên, trong sáng, tinh khiết và giản dị. Dù ở bất kì đâu màu trắng cũng gây cho người ta nhiều thiện cảm.

Nhưng cũng vì đây là một màu quá giản dị. Nên đôi lúc nó tạo cảm giác cô độc và thất bại. Trong những cuộc chiến cờ trắng có nghĩa là đầu hàng.

Những người thích màu trắng thương là những người có nội tâm phong phú. Hay nói khác hơn là người sống hướng nội. Cái thế giới tâm hồn ấy hồn nhiên, trong sáng và mỏng manh. nhưng lại rất khó xâm nhập vào.

MÀU NÂU:

Nó được coi là một gam màu “đặc biệt”, bởi đôi khi nó được sử dụng như một màu trung tính, đôi khi lại được sử dụng như một màu nóng.

Những người yêu thích màu nâu thường là những người kiên quyết, đáng tin và nghiêm nghị. Màu nâu là màu của đất, của quê hương, nó tượng trưng cho sự ổn định, bền vững, chắc chắn, bền bỉ, đáng tin cậy, sức khỏe, tính cơ bắp, mộc mạc, … Là một màu thể hiện sự nam tính, sự thoải mái về thể xác lẫn tâm hồn

0 nhận xét:

Post a Comment